Home » Utility and Other Software » ดาวน์โหลดโปรแกรม Dropbox 1.6.17 ฟรี! เวอร์ชันล่าสุด โปรแกรมเก็บข้อมูลออนไลน์ยอดฮิต

ดาวน์โหลดโปรแกรม Dropbox 1.6.17 ฟรี! เวอร์ชันล่าสุด โปรแกรมเก็บข้อมูลออนไลน์ยอดฮิต

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

โปรแกรม Dropbox 1.6.17

โปรแกรม Dropbox 1.6.17 โปรแกรมเก็บข้อมูลแบบออนไลน์

ในการเก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เพลง หนัง โปรแกรม หรือข้อมูลเอกสารต่างๆสำหรับพกพาไปนอกสถานที่เรามักนิยมใช้แฟลชไดร์สำหรับเก็บข้อมูลเหล่านี้กันเป็นส่วนใหญ่ ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัดของแฟลชไดร์จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับใช้เก็บข้อมูลพกพาไปนอกสถานที่ แต่สำหรับบทความนี้ผมมีโปรแกรมสำหรับเก็บข้อมูลที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แฟลชไดร์สำหรับเก็บเลย เพราะมันคือฐานข้อมูลออนไลน์ที่จะทำให้คุณสามารถมีมันได้ทุกที่ เพียงแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเท่านั้น โปรแกรมที่ผมกำลังพูดถึงอยู่นี้คือโปรแกรม Dropbox นั่นเอง

โปรแกรม Dropbox 1.6.7 (ฟรีแวร์) เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุดในตอนนี้ มันคือโปรแกรมที่จะทำให้คุณมีคลังเก็บไฟล์ออนไลน์ติดตัวไปได้ทั่วโลก เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตสำหรับเชื่อมต่อมัน

วิธีการใช้งานโปรแกรม Dropbox

  • ลากและวางเพื่อเคลื่อนย้ายไฟล์ไปยังโฟลเดอร์หรือส่วนต่างๆของ Desktop ซึ่งเป็นลักษณะการใช้งานที่คุณคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้วนั่นเอง
  • ไฟล์และโฟลเดอร์ที่อยู่ใน Dropbox จะมีการ Sync หรือการโอนถ่ายข้อมูลซึ่งกันและกันกับฐานข้อมูลออนไลน์ของ Dropbox ทำให้ข้อมูลจากโปรแกรม Dropbox ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกับฐานข้อมูลออนไลน์ของ Dropbox ตรงกัน และเมื่อคุณมีการล็อคอินเข้าสู่ระบบของ Dropbox จากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นไม่ว่าจะที่ไหนๆก็ตาม ข้อมูลต่างๆที่ถูกเก็บอยู่ในโฟลเดอร์ Dropbox จากคอมพิวเตอร์ที่บ้านคุณก็จะถูกแชร์มายัง Account ของคุณ
  • จะมีเครื่องหมายถูกอยู่บนหัวของโฟลเดอร์เพื่อบ่งบอกให้คุณรู้ว่านี่คือโฟลเดอร์ที่เชื่อมต่อกับ Server ของ Dropbox

Works like you do
Dropbox 1.6.17 มีโฟลเดอร์สำหรับเก็บข้อมูลที่เหมือนกันกับคอมพิวเตอร์ของคุณแต่จะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย

Worry-free syncing
โปรแกรม Dropbox 1.6.17 มี GUI(Graphic User Interface) ที่ง่ายต่อการเรียนรู้เพื่อใช้งาน ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอย่างที่คิดแน่นอน มันสามาถทำงานภายใต้เบื้องหลังได้อย่างดีเยี่ยมโดยไม่ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณรู้สึกช้าลงเลย Dropbox 1.6.17 จะมีการถ่ายโอนถ่าย (Sync)ไปยังคอมพิวเตอร์และ Server ออนไลน์ของ Dropbox ให้คุณอัตโนมัติ Dropbox 1.6.17 สามารถล็อคอินเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งานได้จากหลายๆบราวเซอร์หรือจะล็อคอินผ่านมือถือก็สามารถทำได้เช่นกัน

Easy sharing
โปรแกรม Dropbox 1.6.17 มีความสะดวกและง่ายต่อการแชร์ไฟล์ของคุณไปยังบุคคลอื่นๆ สะดวกสบายกับผู้ที่ทำงานเป็นทีมและจำเป็นต้องมีการส่งไฟล์เอกสารหรือไฟล์งานให้กันอยู่บ่อยๆ โปรแกรมนี้จะเข้ามาอำนวยความสะดวกสบายให้อย่างมากมายเลยทีเดียว

  1. ผู้ที่เป็นสมาชิกและอยู่ในกลุ่มแชร์โฟลเดอร์ของคุณสามารถที่จะเพิ่ม, แก้ไข และ ลบข้อมูลต่างๆภายในได้อย่างสะดวกรวดเร็วสมาชิกในกลุ่มแชร์
  2. โฟลเดอร์ของคุณจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลโฟลเดอร์อื่นๆได้
  3. หากมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงข้อมูลในแชร์โฟลเดอร์ของคุณ ข้อมูลจะถูกเปลี่ยนแปลงพร้อมกันเพื่อให้สมาชิกในกลุ่มแชร์โฟลเดอร์ได้รับข้อมูลที่เหมือนกัน

คุณสามารถที่จะแชร์ไฟล์ไปยังเพื่อนหรือคนอื่นๆได้เพียงแค่คลิกไม่กี่คลิกเท่านั้น นั่นคือความสะดวกสบายและรวดเร็วของโปรแกรม

คุณสมบัติใหม่ๆของโปรแกรม Dropbox 1.6.17

  • แก้ไขปัญหาไอคอน overlays ไม่อัพเดทในระบบปฏิบัติการ OS X
  • แก้ไขปัญหาการใช้งาน Growl บนระบบปฏิบัติการ Snow Lepard และ Below
  • แก้ไขปัญหาการทำงานที่ผิดพลาดบน Startup ในระบบปฏิบัติการ Leopard

ลืมการเก็บข้อมูลใส่แฟลชไดร์ไปได้เลย เพราะโปรแกรม Dropbox จะทำให้คุณสะดวกสบายในการจัดเก็บไฟล์กว่าวิธีเดิมอย่างแน่นอน ไม่ต้องพกพาแฟลชไดร์ให้ยุ่งยาก ไม่ต้องคอยเซฟงานทุกครั้งหลังเลิกงานเพราะโปรแกรมมีระบบอัติโนมัติในการ Sync ข้อมูลให้คุณอยู่แล้ว ปัญหาลืมเซฟงานที่เคยเจอมาจะหมดไปอย่างแน่นอนถ้าได้ลองใช้ Dropbox ดาวน์โหลดโปรแกรมไปใช้งานกันได้ฟรีๆกันเลย.

Advertisement

unique visitors counter