Home » Photos and Images » Snagit 9
Snagit 9

Snagit 9

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

โปรแกรม Snagit 9

Snagit 9

การจับภาพหน้าจอหรือที่เราเรียกกันว่า “แคปหน้าจอ” นั้น สามารถทำได้สองวิธี วิธีแรกคือการกดที่ปุ่ม Print Screen ภาพจะถูกเก็บไว้ในแรมจากนั้นก็นำไปวางบนโปรแกรมแต่งรูปและบันทึกออกมาเป็นไฟล์รูปภาพนามสกุลต่างๆ ซึ่งในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการของ Windows จะสามารถทำได้เหมือนกันหมด ส่วนอย่างที่สองคือการใช้โปรแกรมเสริมเพื่อช่วยในการเลือกจับภาพเฉพาะส่วน

ยกตัวอย่างในกรณีที่คุณต้องการที่จะแคปหน้าเว็บไซต์ที่มีความยาวมากๆ หากคุณใช้วิธีการแรกจะต้องถ่ายทีละช็อตแล้วนำภาพมาเรียงต่อกัน ซึ่งเป็นวิธีการที่ยุ่งยากและอาจจะไม่เนียนเอาสะเลย แต่ถ้าคุณใช้โปรแกรมจับภาพหน้าจออย่าง Snagit 9 เพียงแค่คุณเลือกโหมด Scolling Windows ในโปรแกรม และจากก็กดปุ่ม Print Screen เหมือนวิธีแรก เพียงเท่านี้ก็จะสามารถบันทึกภาพหน้าเว็บทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อคุณใช้งานโปรแกรม Snagit 9 สำหรับจับภาพหน้าจอ

โปรแกรม Snagit 9 ยังมีฟังก์ชันสำหรับแคปหน้าจออีกมากมายหลายโหมดให้คุณได้เลือกใช้กันอย่างจุใจ โปรแกรมจับภาพหน้าจอตัวนี้จัดได้ว่าเป็นโปรแกรมจับภาพหน้าจอที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะทุกครั้งที่มีคนตั้งถามตามเว็บบอร์ดว่า “ใช้โปรแกรมอะไรแคปหน้าจอดี” เชื่อได้เลยครับว่าจะต้องมีคนมาตอบว่าว่า Snagit อย่างแน่นอน

โปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรม Shareware ซึ่งคุณสามารถที่จะดาวน์โหลดโปรแกรม Snagit 9 ไปทดสอบใช้งานได้ถึง 30 และถ้าครบกำหนดโปรแกรมก็จะบังคัญให้คุณ active โปรแกรมหรือซื้อ License นั่นเอง อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าโปรแกรมตัวนี้จะต้องเสียเงินเพื่อซื้อโปรแกรมแต่สำหรับผม ผมมองว่ามันคุ้มค่ามากๆกับความสามารถของโปรแกรมระดับนี้ เพราะมันจะช่วยให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นมาก โปรแกรมมีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มาก ทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows Vista, XP, 2000

หากคุณกำลังต้องการโปรแกรมสำหรับจับภาพหน้าจอดีๆที่มีฟังก์ชันการทำงานที่สุดยอด ผมขอแนะนำโปรแกรมตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของคุณเลยครับ เพราะผมก็เป็นคนนึงที่ใช้โปรแกรมตัวนี้อยู่เป็นประจำ และประทับใจไม่เคยเปลี่ยน สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมไปทดลองใช้งานกันได้ฟรีๆที่นี่เลยครับ…

 

Advertisement

unique visitors counter