Home » Mutimedia, Audio and Video Software » รวม โปรแกรมฟังเพลงฟรี ที่ดีที่สุดในโลก 2012
โปรแกรมฟังเพลงฟรี

รวม โปรแกรมฟังเพลงฟรี ที่ดีที่สุดในโลก 2012

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

รวบรวม โปรแกรมฟังเพลงฟรี ที่ดีที่สุดในโลก ปี 2012 มาให้คุณได้เลือกใช้กัน

สำหรับบทความนี้จะเป็นการแนะนำ โปรแกรมฟังเพลง หลายๆค่ายที่ผมเคยเอามาแจกกัน เพื่อง่ายต่อการหา ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมก็ได้มีการนำเอา โปรแกรมฟังเพลง หลายๆมาตัวมาแจกให้ดาวน์โหลดไปใช้กันอยู่มากมายหลายตัว เช่น  AIMP 4 , Winamp, BSplayer, MediaMonkey, Window Media Player, Mufin Player, Easy Mp3 Downloader และอีกหลายๆตัว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่ลักษณะการทำงานโดยรวมแล้วก็จะคล้ายๆกัน ซึ่งผมก็จะมาอธิบายให้เห็นกันทีตัวไปเลยว่าแต่ละตัวมีจุดเด่นเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกเอาไว้ใช้กัน โดยเริ่มจากตัวแรกก่อนเลย

AIMP

AIMP 4โปรแกรมตัวนี้หลายท่านอาจจะเคยใช้กันมาบ้างแล้ว เป็นอีกตัวนึงที่ได้รับความนิยมมากๆรองจากโปรแกรม Winamp เลยก็ว่าได้ ตัวนี้มีหน้าตาโปรแกรมและลักษณะการทำงานที่เหมือนกับ Winamp มากๆ แต่ตาหน้าจะดูทันสมัยกว่า แต่ความสามารถโดยรวมแล้วก็ไม่หนีกันมาก การเพิ่มเพลงใหม่ก็สามารถทำได้ง่ายๆคล้ายๆกับโปรแกรม Winamp เลยครับ กดเพิ่มกดลบเพลงก็ง่ายดาย สามารถสร้างรายการเพลงแบ่งแยกเป็นหมวดหมู่ได้อย่างสะดวกสะบาย โดยรวมแล้วการใช้งานถือว่าง่ายและสะดวกมากๆ ยิ่งถ้าใครที่เคยใช้โปรแกรม Winamp มาก่อนแล้วล่ะก็จะใช้ได้คล่องแน่นอน

ในเรื่องของความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานเต็ม 10 ผมให้ 8 เลยครับ ส่วนในเรื่องของความสามารถการทำงานก็โดดเด่นเอามากๆฟังก์ชันการทำงานครอบคลุมและครบถ้วนเลย ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งเสียง การเปลี่ยน Skin ในแบบที่เราต้องการ และอีกหลายๆอย่าง ตรงส่วนนี้ผมให้เต็ม 10 ครับ และสำหรับเรื่องความสวยงามน่าใช้เต็ม 10 ผมให้ 9 เลยครับ เพราะผมชอบมากใช้มาตลอด นี่เป็นการมองในมุมของผม บางท่านอาจจะชอบไม่เหมือนกัน อันนี้ก็ลองใช้กันดูครับจะได้รู้ว่าโปรแกรมตัวไหนเหมาะกับเราที่สุด สนใจก็ลองดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆที่นี่เลยครับ ดาวน์โหลด AIMP 4

 Winamp

Winamp 7สำหรับโปรแกรมตัวนี้ไม่แนะนำไม่ได้เลย เพราะโปรแกรม Winamp ถูกยกให้เป็นโปรแกรมฟังเพลงในตำนานเลยครับ เป็นตัวแรกๆที่ผมรู้จักตั้งแต่สมัยหัดเล่นคอมใหม่ๆ ด้วยการออกแบบของ Winamp ที่ทำให้ง่ายต่อการใช้งานของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม ลบ สร้าง List เพลงก็ง่ายดาย มีคีย์ลัดสำหรับควบคุมการเล่นเพลงด้วย อาจกล่าวได้ว่าโปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรมต้นแบบของโปรแกรมฟังเพลงหลายๆตัวในปัจจุบันเลยก็ว่าได้ Winamp นอกจากจะใช้ฟังเพลงแล้วก็ยังใช้ดูหนังได้ด้วย แต่จะไม่ค่อยนิยมกันสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็จะใช้ฟังเพลงเป็นหลัก สามารถเปลี่ยน Skin และหาโหลดมาลงเพิ่มเติมได้ด้วย

ในเรื่องของความง่ายและสะดวกในการใช้งานสำหรับโปรแกรมตัวนี้ เต็ม 10 ผมใช้ 10 เลยครับ เหตุผลเพราะมันใช้ง่ายจริงๆ ความสามารถในการทำงาน เต็ม 10 ผมให้ 9 เพราะฟังก์ชันการทำงานของโปรแกรมตัวนี้มีมาให้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ส่วนในเรื่องหน้าตาความสวยงามของโปรแกรม ผมให้ 7 ละกันครับ สำหรับโปรแกรมตัวนี้ยังคงครองใจผู้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องเสมอมาถึงแม้จะมีโปรแกรมค่ายใหม่ๆออกมาแข่งขันก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะไล่เจ้าที่อย่าง Winamp ไปได้เลย เพราะผมลองไปเช็คในสถิติของ Google แล้ว โปรแกรม Winamp มียอดการค้นหาที่สูงมากเมื่อเทียบกับโปรแกรมตัวอื่นๆ นั่นเป็นตัวที่ชี้ให้เราได้เห็นว่าโปรแกรมตัวนี้ยังคงแรงไม่ตกจริงๆ สำหรับท่านใดสนใจดาวน์โหลดโปรแกรมตัวนี้แล้วล่ะก็ สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่เลยครับ ดาวน์โหลด Winamp 7

Window Media Player

Window Media Player 12บางท่านเห็นหัวข้อแล้วอาจจะคิดว่าโปรแกรมตัวนี้มันจัดว่าเป็น โปรแกรมฟังเพลง ด้วยหรอ ใช่ครับโปรแกรมตัวนี้เป็นได้ทั้งโปรแกรมฟังเพลงและโปรแกรมดูหนังในตัวเดียวกัน จัดว่าเป็นโปรแกรมเล่นไฟล์มัลติมีเดียได้อย่างครบวงจรจริงๆ ไม่ใช่แค่ดูหนังฟังเพลงนะครับ ใช้ดูรูปก็ได้อีกด้วย เป็นอีก 1 ผลิตภัณฑ์ดีๆจากค่าย Microsoft ที่ได้สร้างโปรแกรมดีๆความสามารถรอบด้านมาให้เราได้ใช้กัน ซึ่งโปรแกรมตัวนี้ถ้าคุณใช้ Windows Vista หรือ Windows 7 มันจะมีติดกับ Windows มาให้เราเลย แต่ผมไม่แน่ใจนะครับว่าของ XP จะมีติดมาให้เลยรึเปล่า สะดวกสบายดีครับไม่ต้องไปหาโหลดกันให้ยุ่งยาก

สำหรับท่านใดทียังใช้เวอร์ชันเก่าอยู่ก็สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันใหม่ล่าสุดไปลงทับกันได้ครับ เรามาพูดถึงความสามารถและหลักการใช้งานของโปรแกรมตัวนี้กันดีกว่า การใช้งานโปรแกรม Window Media Player ในความคิดผมมันยังดูยุ่งยากไปบ้างสักนิดนึง อาจจะเป็นเพราะว่าผมไม่ค่อยได้ใช้มัน ส่วนใหญ่จะชอบเอาไว้ดูหนัง โปรแกรมตัวนี้สามารถแสดงชื่อเพลงที่กำลังเล่นอยู่บน MSN ได้โดยมันมีคุณสมบัติเชื่อมต่อการทำงานร่วมกับ MSN โดยเมื่อเรากำลังฟังเพลงอยู่ก็จะแสดงบนสถานะใน MSN ของเราเป็นชื่อเพลงที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนั้น จริงๆแล้วโปรแกรม Winamp กับ AIMP ก็สามารถทำแบบนี้ได้เช่นกัน แต่ Window Media Player จะทำได้ง่ายและสะดวกกว่าเพราะเป็นโปรแกรมค่ายเดียวกันกับ MSN

สำหรับในเรื่องของความง่ายในการใช้งาน ผมให้โปรแกรมตัวนี้ 7 ละกันครับ ในเรื่องของความสามารถในการทำงานสำหรับฟังเพลงผมให้ 7 เพราะยังไม่โดนใจพอเมื่อเทียบกับ2 ตัวที่ผมแนะนำมาก่อนหน้านี้ และสำหรับหน้าตาโปรแกรมเต็ม 10 ผมให้ 7 เช่นกันครับ ต้องขอย้ำว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมล้วนๆเลยจากประสบการณ์ใช้งาน ดีไม่ดีอย่างไรต้องลองใช้กันดูครับ สำหรับท่านใดที่มีโปรแกรมตัวนี้อยู่แล้วก็สามารถที่จะอัพเดทเป็นรุ่นใหม่ได้ที่นี่ครับ ดาวน์โหลด Window Media Player 11

 

เอาเป็นว่าในบทความนี้ขอแนะนำโปรแกรมเด่นๆแค่ 3 ตัวก่อนละกันนะครับ ยังมีโปรกรมดีๆอีกเยอะแยะลองหาดูในหมวดหมู่ Mutimedia, Audio and Video Software ในนี้จะมีโปรแกรมมัลติมีเดียเยอะแยะมากมายให้คุณได้เลือกดาวน์โหลดไปใช้กันฟรีๆเลย

Advertisement

unique visitors counter