Home » Developer Tools » ดาวน์โหลดโปรแกรม Editplus 3 โปรแกรม Text Editor สำหรับโปรแกรมเมอร์
Editplus 3

ดาวน์โหลดโปรแกรม Editplus 3 โปรแกรม Text Editor สำหรับโปรแกรมเมอร์

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

โปรแกรม Editplus 3

Editplus 3

Editplus 3 คือโปรแกรม Text Editor ที่นักพัฒนาเว็บไซต์หรือเหล่าโปรแกรมเมอร์จะรู้จักกับโปรแกรมตัวนี้กันดี เพราะมันคือเครื่องมือที่มีความสามารถรองรับการเขียนโปรแกรมได้อย่างหลากหลายภาษา อาทิเช่น HTML, JAVA, PHP, Java Script, CSS, PERL, VBScript, XML, C/C++, C# โปรแกรมตัวนี้จะเป็นที่นิยมนำมาใช้เขียนเว็บไซต์กัน เพราะภาษาที่รองรับที่ผมได้กล่าวมาข้างต้นสามารถทำงานบนเว็บบราวเซอร์ได้ทั้งหมด

นอกจาก Editplus 3 จะเป็น Text Editor สำหรับเขียนโปรแกรมแล้วมันยังมีความสามารถที่จะจำลองตัวเองเป็นบราวเซอร์เพื่อแสดงผลการเขียนเว็บไซต์ของเราได้อีกด้วย โดยการกดคีย์ลัด Ctr + B ท่านก็จะสามารถใช้ฟังก์ชันนี้ได้เสมือนกับการรันผลการทำงานของโปรแกรมที่เราเขียนผ่าน Browser ที่เราใช้กันทั่วๆไปเลย

Editplus 3 ยังมีการแสดงผลของ Code ที่เราเขียนเป็นสีที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ Code ต่างๆที่เราเขียนได้สะดวกยิ่งขึ้น

Editplus 3

Editplus 3

คุณลักษณะเด่นของโปรแกรม Editplus 3

– สามาถใช้กับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์
– มีการแยกสีของ Code ที่เราเขียน เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบว่าเราเขียนผิดตรงส่วนไหน
– มีความสามารถในการจำลองตัวเองให้เป็นเสมือนเว็บบราวเซอร์ได้ เพื่อรันผลการเขียนโปรแกรมบนเว็บไซต์ (IE 5.XX Compatible)
– เมื่อเขียนโปรแกรมเสร็จสิ้นคุณสามารถที่จะเรียกแสดงผลการทำงานของโปรแกรมที่คุณเขียนได้ทันทีโดยกดที่เมนู View > View in Browser หรือ Ctrl-B หรือ ใช้วิธีคลิ๊กปุ่มไอคอน View in Browser ก็ได้เช่นกัน
– สามารถเปิดไฟล์ได้ครั้งละหลายๆไฟล์พร้อมๆกัน
– สามารถค้นหาหรือแทนที่ Code หรือ ข้อความในไฟล์ได้ครั้งละหลายๆไฟล์ในเวลาเดียวกัน ( Find & Replace )
– สามารถค้นหาข้อความหรือ Code เพื่อหาว่าอยู่ไฟล์ไหนหรือบรรทัดที่เท่าไหร่ได้อย่างละเอียดใน Directory เดียวกัน

ถึงแม้ว่า Editplus 3 จะเป็น โปรแกรม Texteditor เล็กๆแต่ความสามารถของมันก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าโปรแกรมใหญ่ๆอย่าง Dreamweaver เลยแม้แต่น้อย โปรแกรมจะดีหรือไม่ดี จะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน บางครั้งบางทีก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับโปรแกรมนั้นเสมอไป ถ้าหากมีโปรแกรมดีๆแต่เราไม่รู้จักวิธีใช้มันให้ครบตามความสามารถที่มันมี ก็คงจะไม่เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอย่างแน่นอน ฉะนั้นการจะเขียนโปรแกรมให้ดีมันขึ้นอยู่กับตัวผู้เขียนมากกว่า และผมก็คิดว่าโปรแกรมเล็กๆอย่าง Editplus 3 นี่ล่ะครับที่สร้างคนธรรมดาให้เป็นยอดโปรแกรมเมอร์มากนักต่อนักแล้ว และหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นคุณก็ได้ ถ้าได้ลอง..

Advertisement

unique visitors counter