Home » Compression & Backup » Winrar 5
winrar 3.93

Winrar 5

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

โปรแกรม WinRAR 5 (32-bit) และ WinRAR 5 (64-bit)

Winrar 5

Winrar 5 คือโปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาโปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่มีอยู่ ด้วยความสามารถที่สุดยอดและมากมายในตัวโปรแกรม บวกกับประสิทธิภาพการประมวลผลการทำงานที่เป็นเลิศ จึงทำให้โปรแกรมตัวนี้ถูกหยิบยกมาแนะนำจากผู้ใช้งานอยู่บ่อยๆ โปรแกรมมีการพัฒนาความสามารถของโปรแกรมออกมาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงเวอร์ชัน 5 เพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพให้ดีเยี่ยมไปอีกขั้น

Winrar 5 และในรุ่นก่อนๆหน้านี้มีความโดดเด่นในเรื่องของความเร็วในการบีดอัดไฟล์ที่สามารถประมวลผลในการทำงานได้ไวมาก คุณสามารถที่จะแบ่งไฟล์ใหญ่ๆออกเป็นหลายๆไฟล์ได้ เพื่อที่จะง่ายสำหรับการนำเอาไฟล์ดังกล่าวไปแชร์ให้เพื่อนๆตามเว็บของท่านหรือเว็บบอร์ดต่างๆ เหตุผลที่ต้องแตกไฟล์เป็นหลายๆไฟล์เพราะว่าการอัพโหลดเพื่อฝากไฟล์บนเว็บไซต์จะมีข้อกำหนดในเรื่องของขนาดไฟล์ที่ฝากไว้ ซึ่งตรงส่วนนี้จะแล้วแต่ละเว็บไซต์ว่าจะกำหนดไว้ให้สูงสุดกี่ M แต่ละเว็บก็จะไม่เท่ากัน จึงเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการแบ่งไฟล์ออกเป็นหลายๆไฟล์ โดยการบีบอัดไฟล์ของโปรแกรมนั้นจะใช้มาตรฐานการเข้ารหัสแบบ AES ซึ่งเป็นการเข้ารหัสชั้นสูง สนับสนุนการบีบอัดไฟล์ได้ถึง 8,589 ล้าน GB หรือ 8.5 TB เลยทีเดียว สุดยอดจริงๆ

Winrar 5 สามารถคลายไฟล์ หรือแตกไฟล์ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งการแตกไฟล์นั้นจะประมวลผลได้ไวกว่าการบีบอัดไฟล์ รองรับการบีบอัดไฟล์ได้หลากหลายประเภท เช่น CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถใช้บีบอัดได้ทั้ง .rar และ .zip อีกด้วย

สุดยอดโปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่ครองใจผู้ใช้งานมาอย่างเนิ่นนานต้อง Winrar 5 โปรแกรมบีบอัดไฟล์ที่อยู่คู่กับ Windows มาอย่างราวนาน โปรแกรมมีขนาดเล็กมากๆ เพียง 1 M กว่าๆเท่านั้นเอง อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งแบบ (32Bit) และ แบบ (64Bit) รองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows ในรุ่นเก่าๆ อย่าง Windows 2000 ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน

Advertisement

unique visitors counter