Home » Photos and Images » ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Movie Maker download โปรแกรมตัดต่อวีดีโอตัวใหม่ล่าสุด
movie maker download

ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Movie Maker download โปรแกรมตัดต่อวีดีโอตัวใหม่ล่าสุด

Advertisement

  • รายละเอียดโปรแกรม

โปรแกรม windows movie maker 2011

Windows Movie Maker 2011

สำหรับบทความนี้ผมก็มีโปรแกรม windows movie maker 2011 มาแจกกันครับแต่ถ้าใครมีอยู่แล้วแต่เป็นเวอร์ชันเก่าก็สามาถโหลดไปอัพเดทกันได้ครับ ซึ่งโปรแกรมตัวนี้เป็นโปรแกรมฟรีที่ติดมากับ Windows ให้เราเลย บางท่านอาจจะยังใช้รุ่นเก่าอยู่ก็สามารถที่จะดาวน์โหลดตัวใหม่ไปอัพเดทก็ได้เช่นกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาทำความรู้จักกับโปรแกรม movie maker download กันอย่างลึกซึ่งกันดีกว่าครับ
Windows Movie Maker เป็นโปรแกรมที่ไว้สำหรับตัดต่อวีดีโอครับ นอกจากตัดต่อวีดีโอแล้วมันยังสามารถทำอย่างอื่นได้อีก เช่น ตัดต่อเสียง audio ตัดต่อทำภาพเคลื่อนไหว หรือ slide รูปภาพที่ไว้สำหรับเปิดในวาระโอกาสต่างๆ เช่นงานวันเกิดเพื่อน งานบายเนียร์รุ่นพี่ งานเลี้ยงรุ่นอะไรประมาณนี้ ก็สามารถที่จะใช้ windows movie maker ในการทำสิ่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อดีของโปรแกรมนี้ก็มีอยู่หลายๆอย่างเช่นกันครับ อย่างแรกเลยก็คงจะเป็นเรื่องของความสะดวกครับ สะดวกตรงที่เป็นโปรแกรมที่ติดมากับ Windows ให้เราเลย ไม่ต้องไปเสียเวลาโหลดให้ยุ่งยาก และอย่างที่สองคือโปรแกรมตัวนี้ใช้งานง่ายมากๆ ผมว่าแทบจะไม่ต้องศึกษาอะไรมากก็สามารถที่จะตัดต่อวีดีโอเล็กๆ หนังสั้น หรือสไลด์รูปสวยๆได้แล้วล่ะครับ

movie maker download

มันใช้งานง่ายจริงๆครับถ้าเทียบกับโปรแกรมตัดต่อวีดีโอใหญ่ๆอย่าง Premiere Pro ซึ่งผมถือว่ายากพอสมควรสำหรับมือใหม่ที่ต้องการใช้ ซึ่งถ้าจะใช้กันจริงๆก็คงต้องเสียเวลาศึกษากันอยู่พักใหญ่ เหนื่อยเอาการ แต่สำหรับ Windows Movie Maker นี่เหมาะกับมือใหม่ที่ต้องการงานที่รวดเร็วไม่ต้องการความหวือหวา ความสมจริง ความละเอียดอะไรมากมาย แต่คุณภาพก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอใหญ่ๆอย่างแน่นอนครับ เพราะ windows movie maker 2011 นั้นมี effect สำเร็จรูปสวยๆหลายอันมาให้เราได้เลือกใช้กันในโปรแกรมอยู่แล้ว เพียงไม่กี่คลิกก็ได้ effect สวยๆมาใส่วีดีโอของเราแล้วล่ะครับ เครื่องมือต่างๆก็เรียกใช้ได้ง่าย ด้วยความที่เป็นโปรแกรมของ Microsoft เราๆก็จะคุ้นกับการใช้งานกันดีอยู่แล้ว ลักษณะการออกแบบ GUI ก็จะคล้ายๆกับโปรแกรม Office ของ Microsoft นั่นแหล่ะครับ แถมยังเป็นภาษาไทยให้เราอีกด้วย สบายเลยงานนี้ ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงนี่ไม่ต้องห่วงเลย (เหมาะกับผมจริงๆ)  ลองดูตัวอย่างหน้าโปรแกรมด้านล่างครับ

movie maker download

ดูตัวอย่างหน้าจอกันไปแล้วทุกท่านก็จะเห็นว่ามันคล้ายกับ word ที่เราเคยใช้กันอยู่ประจำมาก ซึ่งก็น่าจะทำให้ใช้งานกันได้ไม่ยากมากนัก ต่อไปเราลองมาดูกันครับว่าเจ้า windows movie maker download มีคุณสมบัติและความสามารถอะไรเด่นๆกันบ้าง

ความสามารถของ Windows Movie Maker 2011

  • รองรับไฟล์ประเภท photo, audio, video ได้อย่างหลากหลายประเภท.
  • สามารถแบ่งไฟล์หนังใหญ่ๆออกเป็นไฟล์เล็กๆได้หลายๆไฟล์ และยังสามารถเพิ่ม effect ต่างๆลงไปในวีดีโอหรือรูปภาพได้อีกด้วย.
  • สามารถที่จะแทรกภาพนิ่งลงไปในไฟล์วีดีโอได้.
  • เครื่องมือใหม่เสริมเข้ามา เช่น title or credit, effects, transitions.
  • สามารถเปลี่ยนเสียงจากต้นฉบับเป็นเสียงอื่นๆได้ตามต้องการ เช่นกันทำเสียงจากหนังฝรั่งให้เป็นเสียงภาคไทย.
  • บันทึกเป็นไฟล์ลงคอมฯ CD, E-mail, Web หรือ DV Camera ได้
  • คุณสามารถที่จะเลือกบันทึกเป็นไฟล์ วีดีโอ ด้วยคุณภาพความละเอียดของไฟล์ได้อย่างหลากหลายระดับ.
  • ปรับแต่งความนุ่มนวลของภาพ ด้วยการซ้อน Movice Clip แต่ละอันเข้าด้วยกัน

ได้รู้ความสามารถของโปรแกรมกันไปแล้วก็คงจะทำให้หลายๆคนสนใจอยากจะลองใช้โปรแกรมตัวนี้ขึ้นมาบ้างนะครับ สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมตัวนี้ หรือต้องการจะอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Movie Maker 2011 กันได้เลยครับ สำหรับรุ่นที่ผมเอามาแบ่งปันก็จะเป็นเวอร์ชัน 2011 ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่ที่สุดในตอนนี้ ก็ขอให้ทุกท่านสนุกกับการตัดต่อวีดีโอครับ.

Advertisement

unique visitors counter